GULF ตั้ง 2 บริษัทย่อย "กัลฟ์ เอ็มพี1" ผลิต - ขายไฟฟ้าจาก solar rooftop ทุนจดทะเบียน 1 ลบ. และ "กัลฟ์ อินโนวา" ทำธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ทุนจดทะเบียน 10 ลบ.

GULF ตั้ง 2 บริษัทย่อย "กัลฟ์ เอ็มพี1" ผลิต - ขายไฟฟ้าจาก solar rooftop ทุนจดทะเบียน 1 ลบ.  และ "กัลฟ์ อินโนวา"
ทำธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ทุนจดทะเบียน 10 ลบ.

   นางสาวยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท กัลฟ์ เอ็มพี1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 70% ผ่าน GULF1 ร่วมกับ Mitsui & Co., Ltd. ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วน 30% ผ่านบริษัท มิตรพาวเวอร์ แคปปิตอล (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท

   โดย "กัลฟ์ เอ็มพี1" จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจาก solar rooftop เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมของโรงไฟฟ้า SPP จำนวน 12 โครงการ ภายใต้บริษัท กัลฟ์ เอ็มพี จำกัด และลูกค้ารายอื่น ๆ ตามที่จะตกลงร่วมกัน ซึ่งการจัดตั้งบริษัทดังกล่าว เป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนของบริษัทฯ ซึ่งนับเป็นการส่งเสริมและขับเคลื่อนความมั่นคงและยั่งยืนด้านพลังงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของประเทศ

   นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัท กัลฟ์ อินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน100% โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล และบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อผนึกความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย และนำข้อมูลมาใช้ในการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) ในอนาคต

   ทั้งนี้วัตถุประสงค์การจัดตั้ง "กัลฟ์ อินโนวา" เนื่องจากปัจจุบัน เศรษฐกิจของประเทศไทยถูกขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีมากขึ้นทาง GULF  จึงได้มีนโยบายในการขยายธุรกิจและเสริมสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมดิจิทัล เพื่อรองรับการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของความต้องการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลในประเทศไทย

  

ลักษณะธุรกิจของ GULF

ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจหลักด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติและพลังงานหมุนเวียน รวมถึงการจัดหาและจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ การลงทุนในธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง


อ้างอิง : GULF ตั้ง 2 บริษัทย่อย รุกพลังงานแสงอาทิตย์ - ธุรกิจดิจิทัล (efinancethai.com)