SUPER ทุ่ม 891 ลบ.ซื้อหุ้น KWP จำนวน 57.50% ลุยโรงไฟฟ้าลมโคราช 45MW

SUPER ทุ่มงบ 891.25 ลบ. ซื้อหุ้น  "คีย์แมนวินด์เพาวเวอร์ (KWP)" สัดส่วน 57.50% เจ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานลม 45 MW ในจ.นครราชสีมา

   นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SUPER เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า   คณะกรรมการได้มีมติอนุมัติการเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ในบริษัท คีย์แมนวินด์เพาวเวอร์ จำกัด โดยอนุมัติให้บริษัท ซุปเปอร์ วินด์ เอนเนอร์ยี จำกัด (SWE) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นในบริษัท คีย์แมนวินด์เพาวเวอร์ จำกัด (KWP) กับผู้ถือหุ้นเดิมใน KWP จำนวน 2 ราย จำนวนรวม 5,750 หุ้น คิดเป็น 57.50% ของหุ้นทั้งหมด
 
   ทั้งนี้ KWP ถือหุ้นในบริษัท โกลเบิล กรีน เอ็นเนอร์ยี จำกัด (GGE) ในสัดส่วน 99.98% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมดไม่เกิน 891.25 ล้านบาท

   GGE เป็นผู้เสนอขายไฟฟ้า ภายใต้โครงการผู้ผลิตไฟฟ้ารายเล็ก (SPP) โดยใช้พลังงานลมสำหรับโครงการ HBF1 (โครงการ HBF1) ซึ่งมีปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่เสนอขาย 45.0 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ SWE ประสงค์ที่จะเข้าลงทุนในโครงการ HBF1 ผ่านการซื้อหุ้นใน KWP โดยปัจจุบัน GGE อยู่ระหว่างรอหนังสือตอบรับการรับซื้อไฟฟ้าที่ออกโดย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

   โครงการ HBF1 ตั้งอยู่ที่พื้นที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงกะสัง และป่าลาพญากลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ตาบลห้วยบง อาเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีเนื้อที่ 46 ไร่ และ 240.125 ไร่ ตามลำดับ โดยโครงการ HBF1 มีหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ (ป.ส. 23) เพื่อประกอบกิจการทุ่งกังหันลมจนถึงมี.ค. 78 และ 31 ก.ค.79 ตามลำดับ

             ลักษณะธุรกิจของ SUPER
บริษัทประกอบธุรกิจด้านการปฏิบัติการดูแลบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน และการถือหุ้นในบริษัทย่อย และ/หรือบริษัทร่วม (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน, ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค และธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร