เชียงใหม่เดินหน้าสู่ Smart City นำร่อง “นครเชียงใหม่เมืองสวยไร้สาย

    กฟภ.นำร่อง ใช้หม้อแปลงอัจฉริยะซับเมอร์ส นำสายไฟลงดินทั้งระบบถนนช้างม่อย ตลาดวโรรส นครเชียงใหม่ ตามโครงการ “นครเชียงใหม่เมืองสวยไร้สาย” สร้างความมั่นคงปลอดภัย เพิ่มทัศนียภาพสวยงาม และส่งเสริมการค้าขาย เพื่อปรับทัศนียภาพส่งเสริมเป็น Smart City

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มุ่งมั่นผลักดันนโยบายการนำสายไฟฟ้าลงดินทั้งระบบเพื่อการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและหม้อแปลงไฟฟ้า ให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย นำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดเป็นรูปธรรม สร้างความพึงพอใจให้แก่พี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่ สร้างทัศนียภาพที่สวยงามให้กับถนนสายสำคัญ ๆ ในนครเชียงใหม่ เพื่อรองรับการเป็นนครไร้สายแห่งภูมิภาคอาเซียน สร้างความสำคัญทางเศรษฐกิจการค้า สร้างภูมิทัศน์ให้สถานที่ท่องเที่ยวโบราณสถาน ศิลปวัฒนธรรม เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล “นครเชียงใหม่เมืองไร้สาย”

การนำสายไฟฟ้า และหม้อแปลงลงดินในเมืองขนาดใหญ่ ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีการตอบรับที่ดีจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนำสายไฟฟ้าและหม้อแปลงซับเมอร์สลงดินในพื้นที่ใจกลางเมืองนครเชียงใหม่ เนื่องจากทำให้บ้านเมืองมีระเบียบ มีความปลอดภัยและทัศนียภาพที่สวยงาม อันจะส่งผลให้การท่องเที่ยวซึ่งถือเป็นรายได้หลักของประเทศพลิกฟื้นกลับมา หลังต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

อ้างอิง : https://bit.ly/3HKNVrx